วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หนูเป็นตกเขา


มีหญิงสาวคนหนึ่ง  ไปพบหมอเพราะไม่สบาย  หมอถามว่า 
“หนูเป็นอะไรมา” 
“ฉันเป็นตกเขา”  หญิงสาวตอบด้วยความเอียงอาย
“เป็นตกเขาแน่นะ”  หมอทวนคำตอบ
“ใช่จ้ะ”  หญิงสาวยืนยันคำตอบ
“งั้นเอายาหม่องนี่ไปทา  เจ็บตรงไหนทาตรงนั้น  ปวดตรงไหนทาตรงนั้น
ถ้าไม่หายค่อยมาหาหมอใหม่  เข้าใจมั้ย”
“เข้าใจจ้ะ  ขอบคุณคุณหมอมากนะค่ะ  หนูลาก่อนค่ะ”  หญิงสาวตอบรับ  พร้อมกล่าวขอบคุณ  และกล่าวลา
เวลาล่วงเลยไปได้ประมาณ ๓ วัน  หญิงสาวคนเดิมที่เป็นตกเขาก็มาหาหมออีก  หมอก็ถามว่า  “หนูเป็นงัยบ้าง  ยังไม่หายหรือ”
“ยังจ้ะหมอ  หนูเอายาไปทาแล้ว  ปวดแสบปวดร้อน  หนูทนไม่ไหวแล้วเลยหยุดใช้ยาค่ะ”  หญิงสาวตอบ
“หมอต้องขอโทษหนูด้วยนะหนู  หมอเข้าใจคำพูดของหนูผิด  หมอเลยให้ยาผิดไป  หมดเสียใจ”  หมอรับสารภาพพร้อมทั้งจ่ายยาชนิดใหม่ให้หญิงคนนั้นไป  แล้วเธอก็ไม่กลับมาหาหมออีกเลย

ข้อคิด  เสียงพูดของคนในแต่ละท้องถิ่นย่อมเพี้ยนแปร่งจาก๓ษามาตรฐานได้เสมอ  อาจทำให้ผู้ฟังเข้าใจผิดได้

2 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    คาสิโนออนไลน์ ที่ปลอดภัย โอนเงินรวดเร็ว มั่นคง ถ่ายทอดสดจากสถานที่จริง
    ฝาก-ถอน ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ตอบลบ